Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Những câu tiếng anh cơ bản dùng trong giao tiếp

Sự tự nhiên, cách nói lưu loát là những điều mà bất cứ ai cũng muốn hướng đến khi sử dụng tieng anh giao tiep co ban. Nhưng không phải ai cũng đạt được khi mà họ còn giữ trong mình những câu nói học thuật, tuân thủ như trong cách viết.

Sau đây là những câu nói ngắn, mang đậm tính tự nhiên và cần thiết trong tiếng anh giao tiếp cơ bản. Bạn nên ghi lại nó vào trong một cuốn sổ nhỏ để luôn mang theo mình và sử dụng chúng khi cần thiết.

những câu tiếng anh cơ bản dùng trong giao tiếp



>>> Những câu tiếng anh cơ bản dùng trong giao tiếp

  1. Sorry for bothering!- Xin lỗi vì đã làm phiền

  1. Give me a certain time!- Cho mình thêm thời gian

  1. Prorincial!- Sến quá!

  1. Decourages me much!- Làm nản lòng!

  1. It’s a kind of once- in- life!- Cơ hội ngàn năm có một.

  1. Out of sight out of might!- Xa mặt cách lòng.

  1. The Gods knows!- Chúa mới biết.

  1. Women love throught ears, while men love throught eyes!- Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt.

  1. Poor you!- Tội nghiệp/ Bạn xui quá!

  1. Go along with you!- Cút đi

  1. Let me see!- Để tôi suy nghĩ đã

  1. Forget it!- Quên nó đi

  1. Are you having a good time?- Bạn đi chơi có vui không?

  1. Scoot over!- Ngồi đây nhé

  1. No litter!- Cấm vứt rác

  1. I’m on my way home!- Tôi đang trên đường về nhà.

  1. About a thrid as strong as usual- Khoảng 1/ 3 so với mọi khi

  1. What on earth is this?- Cái quái gì thế?

  1. What a dope!- Thật nực cười!

  1. What a miserable guy!- Thật thảm hại!

  1. You haven’t changed a bit!- Vẫn còn phong độ lắm.

  1. I’ll show it off to everybody.- Để tôi mang nó đi khoe với mọi người.

  1. Go for it!- Cứ thử đi

  1. What a jerk!-Thật là đáng ghét!

  1. How cute!- Dễ thương quá!

  1. None of your business!- Không phải việc của bạn

  1. Don’t peep!- Đừng nhìn lén!

  1. What’s up?- Có chuyện gì xảy ra vậy?

  1. How’s it going?- Dạo này sao rồi?

  1. What have you been doing?- Dạo này đang làm gì?

  1. Nothing much- Không có gì mới cả.

  1. What’s on your mind?- Bạn đang suy nghĩ gì vậy?

  1. I was just thinking?- Tôi chỉ nghĩ linh tinh thôi.

  1. I was just daydreaming.- Tôi chỉ đáng trí chút thôi.

  1. It’s none of your business.- Không liên quan đến bạn.

  1. Is so that?- Vậy hả?

  1. Go for it- Cố lên!

  1. Cheer up!- Vui lên nào!

  1. Calm down!- Bình tĩnh nào

  1. Awesome!- Tuyệt quá!

  1. Weird!- Kỳ quái!

  1. Don’t get me wrong!- Đừng hiểu sai ý tôi!

  1. It’s over!- Mọi chuyện đã qua rồi

  1. Sounds fun! Let’s give it a try!- Nghe thú vị đấy, thử đi!

  1. What a pity!- Tiếc quá!


Trên đây là một số câu tiếng anh giao tiếng cơ bản, bạn nên ghi nhớ và sử dụng chúng một cách linh hoạt, không nên gượng ép để mất đi sự tự nhiên của câu chuyện cũng như ngữ điệu của bạn.


Nội dung khác liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét