Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Vì sao nên học tiếng Anh qua âm nhạc?

Hẳn sẽ có không ít lần bạn nghe mọi người khuyên rằng một trong những cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả chính là học qua các bài hát nhưng chẳng thể hiểu tại sao. Vậy hãy để bài viết này giải thích cho bạn 7 nguyên nhân giúp âm nhạc là một người bạn đồng hành khi học tiếng Anh nhé!
Âm nhạc dễ lay động cảm xúc của bạn


1.      Nó hiệu quả


Đã có không ít những công trình nghiên cứu sự tác động của âm nhạc đến việc học ngoài ngữ thứ hai. Và có cả một thứ gọi là “Hiệu ứng Mozart” khi mà nhạc cổ điển thúc thẩy quá trình học tập trong não bộ.

2.      Nó là ngôn ngữ hằng ngày


Trong các bài hát đầy ắp những từ vựng, cấu trúc, thậm chí cả những từ mới được sáng tạo ra bởi chúng được viết ra phục vụ chính cho những người bản xứ. Ngôn ngữ trong những bài hát, chính vì thế mà rất hữu ích và có thể đưa vào vốn từ sử dụng của bạn được nếu bạn chọn đúng bài hát.

3.      Làm quen với âm thanh của tiếng Anh


Không chỉ là từ vựng mà âm nhạc sẽ giúp bạn trở nên quen thuộc với cách phát âm, nhịp điệu, tông giọng… tất cả những thứ được gọi là “nhạc tính của tiếng Anh”.

4.      Lưu tiếng Anh lại trong đầu bạn


Âm nhạc có một sức mạnh kì diệu là sẽ lưu lại trong trí nhớ bạn rất lâu. Một bài hát hay một giai điệu hay có thể lặp đi lặp lại trong đầu bạn rất nhiều lần và đôi khi còn khiến bạn hát theo. Và bằng cách đó, từ vựng của đoạn hát ấy đi sâu vào trong đầu bạn tự bao giờ mà bạn chẳng ý thức được. Khi nghe nhạc, bạn học tiếng Anh hoàn toàn theo bản năng của não bộ.

5.      Các bài hát thường rất cảm xúc


Cảm xúc chắc chắn là điều không thể thiếu trong những bài hát và chúng ta, con người, thường dễ bị lay động theo những xúc cảm. Đây chính là chìa khá để mở cửa cảm xúc, ảnh hưởng đến tâm trạng bạn và nâng cao tinh thần lẫn thể chất của bạn. Và với những điều khiến bạn cảm động, chắc chắn bạn sẽ nhớ chúng lâu hơn.

6.      Âm nhạc là một thói quen dễ dàng


Một người cảm thấy khó khăn khi học tiếng Anh bởi vì học phải dành quá nhiều thời gian cho những lý thuyết và từ vựng khô khan, nhưng âm nhạc thì khác. Bạn có thể nghe nhạc trong những lúc rảnh rỗi, khi thư giãn, khi làm việc nhà… mà vẫn trau dồi thêm được vốn tiếng Anh của mình. Vả lại, anh mà chẳng thích âm nhạc nào?

7.      Âm nhạc dạy bạn văn hóa


Âm nhạc là một phần tượng trung cho nền văn hóa của một nước, chẳng sai được nếu nói mỗi bài hát đều mang theo hình ảnh quê hương người nhạc sĩ, ca sĩ. Thông qua những bài hát, bạn sẽ thấy được những người bản xứ nói, cảm nhận.

Bạn thấy không? Học tiếng Anh không hê khó khăn như bạn tưởng, vẫn có những cach hoc tieng anh giao tiep hieu qua giúp bạn vừa thư giãn, vừa thu nạp thêm kiến thức. Còn đợi gì nữa, bạn có đang nghe nhạc không nào?

4 nhận xét:

  1. Hãy đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn Dịch vụ chuyển hàng từ trung quốc về việt namtốt nhất. Dịch vụ vận chuyển hàng thái lan về Việt Nam của giaonhan247 đảm bảo chuyển hàng nhanh chóng, an toàn với chi phí dịch vụ thấp nhất. chuyển hàng thái lan về việt nam liên tục theo dõi lộ trình hàng hóa mà Quý khách gửi để kịp thời xử lý, khắc phục mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình Chuyển hàng từ Anh về Việt Nam. chuyển hàng từ úc về việt nam. Chuyển hàng từ Anh về Việt Nam sẽ thông báo kết quả từng lần vận chuyển chuyển hàng từ đức về việt nam hay bất cứ tỉnh nào cũng nhanh chóng gửi đến bạn. Với dịch vụ nhận order hàng đức vận chuyển từ Nhật về Việt Nam chất lượng và uy tín, Giaonhan247.com là địa chỉ lý tưởng để bạn muốn gửi hàng từ Nhật về Việt Nam an toàn tại tphcm. chuyển hàng từ nhật về việt nam Hiện nay nhu cầu tìm Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả
    cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất hieu qua nhanh nhat


    Trả lờiXóa
  2. Tiếng anh cực kỳ quan trọng cho những bạn đang muốn làm việc với người nước ngoài.
    Nhưng bạn muốn sử dụng ship hàng Mỹ thì quá đơn giản và không cần đến việc học tiếng anh

    Trả lờiXóa
  3. Mình nghĩ rằng tiếng anh cực kỳ quan trọng để đem những sản phẩm từ Việt Nam đi ra thế giới giống như chúng tôi
    http://nhunghuoushop.com/

    Trả lờiXóa