Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Học tiếng anh đơn giản mà không mất thời gian

Bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm xem đâu là cách học tiếng anh giao tiếp nhanh nhất phù hợp với bạn? Bạn luôn muốn học tiếng anh đơn giản mà không mất thời gian? Dưới đây sẽ là một vài bí quyết giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Bắt đầu học với động lực và đam mê.


Theo lẽ tự nhiên cái gì bạn thích thì át hẳn bạn sẽ chú tâm vào nó 100%. Và việc học tiếng anh cũng không phải là ngoại lệ. Học tiếng anh không khó nhưng đòi hỏi người học cần phải kiên trì nỗ lực. Bạn hãy đặt ra cho mình một mục tiêu và tự tạo cho mình động lực để gặt hái nó. Có thể động lực của bạn là tình yêu, sự giàu có, sự thành đạt hay đơn giản chỉ là sự ự tin giao tiếp với người nước ngoài. Những động lực đó sẽ giúp bạn có thêm quyết tâm học tiếng anh mỗi khi bạn chán nản.

Tiết kiệm thời gian.


Một trong những cách học tiếng anh giao tiếp nhanh nhất đó là tiết kiệm thời gian. Đừng đẩy xa đích đến của mình bằng những câu tự nhủ “mai mình sẽ học”. Nếu cứ như vậy bạn sẽ không còn hứng thú với việc học tiếng anh nữa, thêm vào đó bạn sẽ lãng phí một khoảng thời gian để học tiếng anh vào những việc vô ích. Sự chần chừ sẽ chẳng giúp ích cho bạn mà nó sẽ phá hỏng kế hoạch học tiếng anh của bạn. Vậy ngay từ bây giờ hãy bắt đầu học tiếng anh với niềm đam mê và phải chắc chắn rằng bạn sẽ đạt được những mục tiêu mà bạn đề ra trong một khoảng thời gian bạn đã định từ trước.

Đừng chỉ nên tập trung vào việc học ngữ pháp.


Ngữ pháp giỏi không có nghĩa là bạn sẽ giao tiếp một cách tự tin bằng tiếng anh. Bạn nên đầu tư vào các kĩ năng khác đặc biệt là kĩ năng nghe và nói. Thay vì phải nói theo lối văn phong phức tạp thì bạn hãy thử học theo lối nói tự nhiên như lối học nói của trẻ con nước ngoài. Mạnh bạo nói chuyện với người nước ngoài. Chẳng những bạn được nghe cách họ phát âm, nói mà bạn còn luyện được phản xạ trả lời tự nhiên những câu họ hỏi hoặc sửa được những từ mà bạn phát âm sai.

Đẩy mạnh cường độ học.


Nếu muốn rút ngắn thời gian học tiếng anh thì đẩy mạnh cường đọ học là một cách học tiếng anh giao tiếp nhanh nhất. Ngoài một ngày bạn học tiếng anh từ 6-8 tiếng thì hãy làm cho cuộc sống của bạn tràn ngập tiếng anh. Lúc nào bạn cũng có thể học tiếng anh ngay cả lúc bạn giải trí thì bạn cũng có thể học tiếng anh qua những bài hát, đọc sách báo, thông tin quảng cáo bằng tiếng anh, chat với bạn bè bằng tiếng anh...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét