Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Đơn giản và hiệu quả trong cách học giao tiếp tiếng Anh

Có thể dễ dàng nhận ra rằng, trong những năm gần đây, việc sử dụng thành thạo tiếng Anh ngày càng giúp bạn có một công việc tốt hơn trong ngành kinh tế. Yêu cầu đầu tiên của các nhà tuyển dụng là bạn “có thể giao tiếp bằng tiếng Anh”. Vậy đâu là cách học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả để giúp bạn tự tin trước các nhà tuyển dụng, các đối tác hay chính nhận viên của mình?
cách học giao tiếp tiếng anh

Ngôn ngữ cơ thể, cảm xúc, vốn từ và ngữ pháp là những thành phần cơ bản nhất được sắp xếp theo mức độ quan trong trong cách giao tiếp tiếng Anh. Giao tiếp không đơn thuần chỉ là nói cho người ta hiểu mà ở trong đó còn là thông điệp, tâm tư của người nói.

Đơn giản!


Đó là yếu tố đầu tiên trong cách học giao tiếp tiếng Anh.Tự nhiên, đơn giản và chân thành sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt trong lòng đối phương. Những câu nói đúng cú pháp, văn phạm sẽ rất nặng nề, làm cho người nghe cảm thấy không được thoải mái trong cuộc hội thoại. Cách nói này không được đánh giá cao.

Mọi lúc, mọi nơi!


Giao tiếp là sự đối thoại, sẻ chia. Bạn có thể nhốt mình trong phòng hàng giờ để luyện cách giao tiếp tiếng Anh nhưng phương pháp đó chỉ giúp bạn nói trôi chảy hơn mà không thổi hồn được vào câu nói.

Bạn nên tự tạo cho mình cơ hội được giao tiếp nhiều hơn như: tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, tập hợp một nhóm bạn để cùng học nói, .... và tất nhiên họ phải là những người có trình độ hơn bạn để bạn trở nên tốt hơn.

Tham gia các lớp tiếng Anh với người bản xứ để học được cách giao tiếp tiếng Anh cũng là một ý kiến tuyệt vời nhưng khá tốn kém. Tại các lớp học này, bạn sẽ có cơ hội được uốn nắn trong cách nhả chữ, phát âm sao cho chuẩn nhất. Thêm vào đó là những ngôn ngữ cơ thể kèm theo sẽ giúp cho bạn hoàn hảo hơn trong giao tiếp.

Săn Tây cũng là “mốt” của các bạn sinh viên hiện nay. Họ thường lập thành những nhóm nhỏ từ 2- 3 người rồi lên Hồ Tây, hay Bách thảo để nói chuyện với khách Tây. Cách học giao tiếp tiếng Anh này sẽ thực sự hiệu quả khi bạn đã có một vốn từ kha khá, vốn hiểu biết rộng để có thể “tiếp chuyện” những người bản xứ.

Sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội cũng giúp cho chúng ta tiếp cận nhiều hơn với những nguồn tiếng Anh chính thống, đúng chuẩn. Bạn có thể “Tắm mình trong ngôn ngữ” chỉ với 1 chiếc smartphone hay chiếc Ipod nhỏ xinh.


Học mà chơi, chơi mà học! Bạn hãy lựa chọn cho mình lựa chọn cho riêng mình một cách học giao tiếp tiếng Anh sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc nhất có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét