Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Các cấu trúc tiếng anh khi đưa ra lời đề nghị

Một kết quả học tiếng anh tốt là nhờ có một phuong phap hoc tieng anh . Bài này để giúp người học có thêm nhiều kiến thức bổ sung vào phương pháp học tiếng anh, Aroma xin chia sẻ các cấu trúc tiếng anh khi đưa ra lời đề nghị. Hãy cùng tham khảo nhé.
 
phuong phap hoc tieng anh
Các cấu trúc đưa ra lời đề nghị trong tiếng anh

1. Đề hỏi xin phép một cách lịch sự ta thường dùng cấu trúc dạng if.


Would you mind + if-clause (past tense)... ?
Do you mind + if-clause (present tense)... ?
- Would you mind if I opened the window? (Bạn có phiền không nếu tôi mở cửa sổ?)
- Do you mind if I smoke? (Anh có phiền không nếu tôi hút thuốc?)
- Would you mind if I used your handphone? (Bạn có phiền không nếu tôi dùng điện thoại cầm tay của bạn?)
. No, please do. (Không, xin cứ tự nhiên.)
Ví dụ:
- Do you mind if I look at your paper? (Bạn có phiền không nếu tôi xem nhờ báo của bạn?)
Lưu ý: Hai cấu trúc đưa ra lời đề nghị này có sự khác nhau về mức độ lịch sự: Would you mind có phần lịch sự hơn Do you mind. Tuy nhiên, sự khác biệt này rất nhỏ nên hai cấu trúc này có thể được sử dụng như nhau trong các tình huống giao tiếp trang trọng.
+ Lưu ý rằng câu trả lời No (không) hoặc Not at all (không có gì) được dùng để cho phép trong cấu trúc Would/ Do you mind if... ? (nhưng chúng ta thường thêm vào những từ khác nữa để làm cho ý nghĩa thật rõ ràng.)
Để yêu cầu ai làm việc gì đó một cách lịch sự ta thường dùng cấu trúc dạng verb-ing
Do you mind + verb-ing...?
Would you mind + verb-ing...?
- Would/ Do you mind opening the window? Please open the window.) (Phiền bạn mở giùm cửa sổ. / Vui lòng mở giùm cửa sổ.)
- Would/ Do you mind not smoking? Please don't smoke.) (Xin đừng hút thuốc.)
- Would/ Do you mind helping me for a few minutes? (Bạn có phiền giúp tôi ít phút được không?)

Trên đây là những kiến thức tiếng anh bổ ích giúp bạn hoàn thiện các kĩ năng khi học tiếng anh. Bổ sung ngay các kiến thức này ngay bây giờ nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn đăng kí học một khóa học tiếng anh phục vụ cho công việc của mình? Thì Aroma là lựa chọn hoàn hảo. Điều đặc biệt hơn aroma là trường ngoại ngữ chuyên dạy tiếng anh cho Người Đi Làm, học viên được học tiếng anh thông qua các tình huống làm việc điển hình hàng ngày, những tình huống hài hước nơi công sở cũng như việc sử dụng tiếng anh chuyên ngành đã được aroma đưa vào bài học một cách triệt để, giúp học viên áp dụng tiếng anh, giao tiếp tiếng anh một cách tự nhiên, chủ động hơn. Một phuong phap hoc tieng anh hieu qua không thể thiếu được môi trương học tập tốt. Chúc các bạn học tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét