Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Thói quen cần thiết để nâng cao trình độ tiếng Anh

Tầm quan trọng của tiếng Anh ngày nay không thể bị xem nhẹ. Ngôn ngữ này đã và đang trở thành ngôn ngữ quốc tế. Tuy nhiên để thành thạo ngôn ngữ này cần có những phương pháp riêng. Bài viết này xin giới thiệu những phuong phap hoc tieng anh hieu qua dành cho mọi người.
 
phuong phap hoc tieng anh
Nghe nhạc và nhẩm theo lời.
1

.      Đừng ngần ngại



Đây có thể được xem là nguyên tắc quan trọng nhất, bởi khi học bất cứ điều gì mà ngại ngùng thì bạn sẽ không học được gì cả. Hãy nói với bất kì ai có thể. Hãy xác định với một vài người bạn rằng bạn sẽ chỉ nói tiếng anh với họ. Bằng cách này, bạn sẽ dần dần bỏ được sự ngại ngùng của mình khi nói tiếng anh và đôi khi còn được bạn bè sửa lỗi sai cho.

2.      Bắt đầu một cuộc đối thoại tiếng Anh với người lạ


Nếu bạn ngại, hãy nhớ đến nguyên tắc đầu tiên. Lý do đơn giản cho việc này là khi bạn không biết rõ họ là ai, bạn sẽ không quan tâm nhiều đến việc họ nghĩ gì về bạn mà sẽ nói chuyện thoải mái hơn.

3.       Phuong phap hoc tieng anh thong qua viết nhật ký


Bạn nên duy trì thói quen này để ghi chép lại về cuộc sống hằng ngày của bạn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng viết của mình. Nên chú sử dụng những từ vựng và điểm ngữ pháp mới để làm giàu thêm vốn từ của mình.

4.      Phuong phap hoc tieng anh thông qua đọc báo


Đọc lớn lên mỗi khi bạn có thể. Chú ý từ câu, từng từ để chắc rằng bạn hiểu hết ý nghĩa của chúng. Cố gắng dùng những từ đó để tự đặt câu cho riêng mình.

5.      Xem phim, show TV bằng tiếng Anh


Ban đầu, bạn có thể đọc phụ đề để nắm được nội dung. Về sau, khi đã quen dần, bạn sẽ không còn phải xem phụ đề nữa mà vẫn có hiểu được họ đang nói gì. Hãy dành từ nửa tiếng đến một tiếng cho hoạt động này mỗi ngày, kèm thêm việc xem những video bạn ưa thích trên internet. Bằng cách này, bạn có thể luyện tập không chỉ từ vựng mà còn là ngữ điệu, cách phát âm và cách nói chuyện của người bản xứ.

6.      Đọc lời bài hát tiếng Anh


Âm nhạc là thứ rất quen thuộc và không thể thiếu trong cuộc sống. Mỗi khi bạn nghe một bài hát tiếng Anh, hãy lẩm nhẩm theo lời bài hát đó. Nếu có chỗ không nghe rõ, hãy tìm lời để đọc và ghi nhớ. Trong quá trình nghe như vậy, hãy cố gắng hiểu lời bài hát. Những điều quen thuộc như vậy sẽ khiến bạn nâng cao trình độ của mình lên rất nhiều.

7.      Phuong phap hoc tieng anh thông qua thu âm và nghe lại


Đây cũng là một cách hữu hiệu để bạn sửa lỗi phát âm và tự nhiên hơn khi nói tiếng Anh. Việc thu âm lại sẽ cho bạn biết được bạn dùng sai lỗi ngữ pháp nào để sửa trong cả khi viết. Cố gắng giảm thiểu lỗi ở mỗi lần nói của bạn để hoạt động này có hiệu quả hơn.

 8.      Phuong phap hoc tieng anh thông qua hỏi ý kiến người khác


Đừng ngại khi bạn phải hỏi người khác để chắc rằng mình sử dụng như vậy đã đúng chưa. Sau những lần hỏi như thế, bạn sẽ tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình, bởi “Không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học” mà.

Đừng quá đặt nặng việc học tiếng Anh. Hãy cảm thấy nó cũng như những tri thức trong cuộc sống: bạn chỉ cần làm đầy nó mỗi ngày với một phương pháp học tiếng anh đúng đắn là được.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét