Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đại từ trong tiếng Anh

Một trong những bài học tiếng Anh đầu tiên khi các bạn bắt đầu học tại các trung tâm ngoại ngữ tphcm chính là đại từ. Nếu khái niệm này còn xa lạ với bạn thì chắc chắn rằng bạn đã từng sử dụng nhưng lại không biết rõ tên nó mà thôi.

Minh họa cho đại từ nhân xưng


Hôm nay, trung tam ngoai ngu tphcm Aroma – tiếng Anh cho người đi làm – xin giới thiệu đến các bạn hai loại đại từ cơ bản nhất là đại từ nhân xưng và đại từ phản thân. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ được ngọn nguồn trước khi sử dụng chúng.


Đại từ nhân xưng
Đại từ phản thân
Subject
Object
I
Me
Myself
You
You
Yourself
He
Him
Himself
She
Her
Herself
It
It
Itself
We
Our
Ourself
They
Them
Themselves

Trên đây là bảng tổng hợp sơ lược cách phân biệt đại từ nhân xưng và đại từ phản thân. Trong đó, 4 từ đầu (I, you, he, she ,it) là dùng cho số ít còn 2 từ sau (we, they) là dùng cho số nhiều. Ngoài ra, từ you có thể được dùng cho cả số ít lẫn số nhiều.

Sau đây là một số ví dụ để các bạn dễ hình dung các sử dụng các đại từ trong câu:
1.      Ví dụ đại từ nhân xưng:
·         I am a student. You can find me walk to school every morning. (Tôi là 1 học sinh. Bạn có thể thấy tôi đi bộ đến trường mỗi sáng)
·         Did you see my green notebook I left on the table this morning? (Bạn có nhìn thấy quyển vở màu xanh tôi để trên bàn sáng nay không?)
·         He is my boyfriend. I met him when we were in grade 12th. (Anh ấy là bạn trai của tôi. Tôi gặp anh vào năm chúng tôi lớp 12)
·         I’m finding my bag. It’s black (Tôi đang tìm cặp của mình. Nó màu đen)

2.      Ví dụ cho đại từ phản thân:
·         I did all the work by myself (Tôi tự làm hết công việc)
·         Make yourself at home (Tự nhiên như ở nhà – thành ngữ)
·         Mary calls herself “puppy” (Mary tự gọi mình là “cún con”)
·         The oven turns itself (Cái lò này tự tắt)
·         They call themselves “best friends” (Họ tự gọi mình là “bạn thân”)

Ngoài ra, còn có một lưu ý nhỏ cho từ It.
·         It thường được dùng để chỉ các sự vật, hiện tượng hoặc một con người/ con vật nhưng chưa xác định được giới tính.
·         It đôi khi được sử dụng cho người, trong trường hợp “It’s me” chẳng hạn
·         It được dùng làm chủ ngữ khi nói về thời gian, địa điểm, khoảng cách, thời tiết…
·         It thưởng được dùng để làm chủ ngữ giả (không chỉ riêng một ai…)

Hi vọng với cách tổng hợp này, các bạn đã phần nào nắm được cách phân biệt và sử dụng 2 loại đại từ phổ biến nhất. Việc hiểu rõ cách dùng đại từ sẽ tạo tiền đề tốt hơn cho việc học tại các trung tam ngoai ngu tphcm cho nguoi di lam sau này của bạn. Chúc bạn sớm thành công với tiếng Anh nhé!

Tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét