Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Học tiếng anh thông qua tình huống trong cuộc sống

Để học tiếng anh cơ bản chỉ cần mỗi chúng ta chuyên cần, phương pháp học tập hiệu quả và có ý chí thì sẽ thành công và phục vụ tốt cho công việc sau này và tương lai nữa. Tuy nhiên không phải ai cũng có cho mình bước đi thích hợp.

Tiếng anh tại nhà hàng

Tiếng anh cơ bản là những gì cơ bản nhất, đó có thể là những câu chào xã giao, những cuộc nói chuyện bạn bè, đồng nghiệp vui vẻ và thoải mái hay thậm chí đó có thể là những lời nói nghiêm trang, trang trọng trong cuộc họp…Chẳng hạn như:

1.Những câu nói tiếng anh cơ bản trong trường hợp đi tham quan

Did you have a good journer?
Chuyến đi của anh tốt đẹp chứ?
When do you go on holiday?
Khi nào anh sẽ đi nghỉ?
We have a vacation in September
Chúng tôi có 1 kì nghỉ vào tháng 9
Is this your first trip?
Đây là chuyến đi đầu tiên của anh à?
Could you tell me the best sightseeing route to take?
Anh chỉ giúp tôi tuyến tham quan tốt nhất được không?
Are there any interesting attractions there?
Ở đó có thắng cảnh nào không?
Would you please tell me some interesting places nearby?
Cô làm ơn giới thiệu cho tôi những danh thắng ở đây được không?
There are many well-known historic sites around here
Gần đây có rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng

2. Những câu nói tiếng anh cơ bản khi đi ăn nhà hàng

Bring me two beers, please
Mang cho tôi 2 cốc bia nhé
Are you ready to order?
Ông sẵn sàng gọi món ăn rồi chứ
Can I take your order now?
Tôi có thể gọi món cho ông bây giờ được không?
What do you have today for breakfast?
Bữa sáng hôm nay ông muốn dùng món gì?
What would you like for your main course?
Ông muốn dùng món gì vào bữa chính?
What dishes would you like?
Ông muốn dùng món gì?
Would you like to order now?
Ông muốn gọi đồ ăn bây giờ không?
And what to follow?
Và món tiếp theo là gì?
Anything to drink?
Ông dùng đồ uống nhé?

3. Những câu nói tiếng anh cơ bản tại hiệu giặt là

We have some laundry to be done
Cô giặt cho tôi mấy thứ đồ này nhé
I want to have these shirts washed
Tôi muốn nhờ cô gặt cho tôi mấy chiếc áo sơ mi này
Could you clean this jacket for me?
Nhờ chị giặt giúp tôi chiếc áo khoác này được không?
I need this sweater dry cleaned
Áo len này chỉ cần giặt khô thôi nhé
I’d like these trousers to be washed in cold water
Tôi muốn mấy chiếc quần được giặt bằng nước lạnh
I prefer express service
Tôi thích dịch vụ giặt nhanh
Trên đây là một số mẫu câu tiếng anh cơ bản trong cuộc sống. Do vậy để hoc tieng anh co ban bạn có thể bắt đầu từ những tình huống thiết thực trong cuộc sống hàng ngày nhé!

Tham khảo thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét